Những giống hoa đẹp, dễ trồng cho người mới trồng hoa


Mình là một kỹ sư ngành nông học của trường đại học Nông Lâm TPHCM chuyên nghành của mình là về nông nghiệp và thêm một nét nữa là mình rất thích hoa, đi đâu mà cứ thấy những bông hoa đẹp là mình cứ phải dừng lại ngắm nghía một xíu, vì vậy đây cũng là lý do mình việt bài này nhằm cung cấp thông tin cho một số bạn có niềm đam mê giống mình, nội dung của bài viết này là giúp các bạn biết về một số giống hoa có màu sắc đẹp và dễ trồng, phù hợp với người mới trồng hoa.
1. Hoa dừa cạn

Nếu các bạn là những người đam mê hoa thì có lẽ 99,99% các bạn đều biết giống hoa này, lý do thì đơn giản thôi vì đây là giống hoa vừa đẹp lại vừa dễ trồng lại thích hợp với điều kiện trồng trên cả nước nữa. Mình phải nhấn mạnh là giống hoa này rất dễ trồng và giá trị nhan sắc lại cao nữa, bạn chỉ cần khoảng 3-4 ngày tham khảo kỹ thuật và chuẩn bị thì bạn đã có thể tiến hành bắt tay vào trồng rồi, điều kiện thời tiết thì bạn không cần lo lắng nhiều vì giống này chỉ cần nước là chủ yếu, mỗi ngày nghía em ấy một xíu là ẻm sẽ cho bông tuyệt đẹp rồi. Bên dưới là các lưu ý kỹ thuật khi trồng giống hoa này.


Đây là một giống dừa cạn ưu tú rất được ưa chuộng ở miền nam VIN000
2. Hoa dạ yên thảo
Dạ yên thảo nghe tên thôi cũng thấy thích rồi .. theo mình thì loại hoa này so về nhan sắc thì cao hơn giống dừa cạn một bậc (cảm tính thôi nhé), nếu nói về sắc đẹp của dạ yên thảo thì kể hết ngày cũng không hết, mình chỉ có thể miêu tả gọn lẹ là nếu như vào môt vườn hoa nếu như bạn là một người hoa chưa có chủ( ý là chưa mê em hoa nào ak) thì chắc chắn bạn sẽ bị ẻm hút ánh mắt liền, đến mình là loại đào hoa mà còn mê ẻm nữa là :) chỉ cần bạn đam mê và sẵn sàng sắn tay áo lên bạn sẽ được đền đáp xứng đáng
Lưu ý kỹ thuật khi trồng hoa dạ yên thảo.
Đây là dòng hoa dạ yên thảo PET002
3. Hoa hướng dương
Giống này có 2 loại là hướng dương cao và hướng dương lùn, trong đó hướng dương cao lại có giống 1 đơn và giống nhiều bông, còn loại hướng dương lùn thì tùy vào dinh dưỡng và kỹ thuật chăm sóc mà quyết định số bông. Kỹ thuật trồng thì hoa hương dương có thể trồng tốt trển cả miền nam nhé nếu ở sài gòn thì mình khuyên các bạn nên chọn giống lùn vì giống này trồng vào chậu dễ chăm sóc và vận chuyển nữa.
Các lưu ý kỹ thuật khi trồng hoa hướng dương, thật đơn giản phải không nào.
Dưới đây là giống hoa hướng dương cắt cành màu cam HLS059
Giống hướng dương kép lùn HLS019
4. Hoa mười giờ
Chắc có bạn sẽ nghĩ đây là giống hoa bình thường, tuy nhiên tại hiện tại có những giống hoa mười giờ mỹ rất đẹp ra hoa nhiều, bông to nhiều cánh, và đặc biệt phù hợp với điều kiện khí hậu tại Việt Nam đặc biệt là miền Nam. Với các lưu ý kỹ thuật khi trồng là:
Hình dưới là giống mười giờ mỹ P0R000 - Portulaca American Mix
Bốn giống hoa trên đều là những giống hoa quen thuộc nhưng việc lựa chọn loại hạt giống hoa với các mã hạt giống mới được lai tạo sẽ tạo cho các bạn một cảm giác hoàn toàn mới từ những giống hoa thân quen.
Có rất nhiều các loại hoa khác độc lạ, đẹp hơn tuy nhiên bạn nên trồng các giống hoa phổ biến, sau đó tiếp tục tìm kiếm các giống độc đáo khác giúp cho vườn hoa của bạn ngày càng phong phú. Lúc này bạn sẽ ngày càng khám phá thêm được nhiều kiến thức, kinh nghiệm trồng hoa cho bạn nhé !!!.
VietnamSeed - Trồng hoa Dễ mà

Nhận xét