Những giống hoa đẹp dễ trồng vào mùa đông, mùa lạnh.

Khu vườn của bạn vào mùa lạnh sẽ trở nên rực rỡ hơn với đủ sắc màu của các loại hoa đặc biệt nếu bạn biết cách chọn lựa hạt giống hoa phù hợp.

Mỗi mùa trong năm lại có những loài hoa đặc trưng riêng, và mùa Đông cũng vậy nhưng đặc biệt rất nhiều loại hoa đẹp bạn chỉ có thể trồng vào mùa đông hoặc nơi có nhiệt độ mát. Vì thế bạn có thể trang trí sân sau, sân chính, cho phòng khách, phòng ngủ và ngay cả phòng bếp với vô vàn các loại hoa tươi. 
Tại Siêu thị đồ Trồng hoa VietnamSeed bạn có thể tìm thấy loài hoa ưa lạnh dựa vào biểu tượng Mùa Lạnh trên thông tin về hạt giống hoa.
 
1. Các loại cúc
Cúc là loại cây có rễ chùm ăn ngang, chủ yếu ở tầng đất nông từ 5-20 cm và thích hợp với đất thịt tơi xốp. Khi trồng nên tránh những nơi đất trũng, ẩm thấp, bí, chua sẽ làm cho bộ rễ kém phát triển. Cúc sẽ nở đẹp nhất vào buổi chiều râm mát trong điều kiện ít mưa.

Hoa Cúc Tây của sự chín chắn và tình yêu muôn màu

Cúc Susi giờ đây đã có dịp nở rộ tạo ra những đóa cúc xinh xắn. Hoa xu xi hay còn gọi là hoa mặt trời có thân mềm và phát triển rất nhanh. Đây là loại cây ưa độ ẩm nhưng không chịu được ngập úng. Hoa có nhiều màu sắc rực rỡ, loài hoa tượng trưng cho sự vươn lên.

Cúc Huân Chương vào mùa đông ra nhiều nhánh hơn, màu đẹp hơn
2. Hoa Viola và Pansy
Như những cánh bướm mỏng manh, rực rỡ, lung linh, hoa viola còn có tên gọi khác là hoa bướm. Đây là loại hoa có xuất xứ từ châu Âu, tượng trưng cho sự thanh thản, dịu dàng, vô ưu, chung thủy. Có hình dáng tương đối giống hoa Pansy, khác là kích cỡ hoa nhỏ hơn và màu sắc cũng rực rỡ hơn.
Hoa viola thích hợp trồng trong chậu hoặc giỏ treo để làm đẹp cho ban-công, sân thượng, hành lang.


3. Hoa cẩm chướng
Ngoài loài hoa cẩm chướng thông thường, mùa đông bạn có thể trồng hoa cẩm chướng chùm với màu sắc kiêu sa và đẹp hoàn hảo.

4. Hoa Thược Dược
Hoa thược dược thích hợp được với mọi loại khí hậu và khả năng chịu rét rất cao. Sau khi trồng cây được 20-25 ngày là thời điểm tốt nhất để bón một chút phân hữu cơ cho cây sinh trưởng.
Thời điểm cây phát dục cần đưa chậu thược dược vào chỗ lạnh và tối để cây chuẩn bị ra nụ. Đó chính là vì sao thược dược là lựa chọn hoàn hảo để khu vườn nhà bạn khoe sắc vào mùa đông.

5. Hoa Thu Hải Đường
Thu hải đường đẹp dễ chăm sóc và thưởng cho người trồng những bông hoa đầy màu sắc đáng yêu. Nhiệt độ thích hợp để cây sinh trưởng từ 18 – 25oC vì thế mùa đông hoàn toàn có thể trồng cây trong phòng, tiếp xúc với ánh đèn huỳnh quang. Còn mùa hè cây vẫn ra hoa trong bóng râm có điều kiện thoáng gió tốt. Khi chăm thu hải đường cần nhớ tránh tưới nước quá tay vì chúng ưa đất khô.

6. Hoa Phong Lữ Thảo
Hoa phong lữ ngày càng được trồng nhiều trong các gia đình ở những nơi có khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới. Hoa phong lữ được yêu thích vì chúng có nhiều màu sắc khác nhau phù hợp với sở thích của từng người. Phong lữ sẫm màu tượng trưng cho sự bí ẩn thì phong lữ đỏ hoặc hồng, với hương thơm ngát, tượng trưng cho tình yêu thương. Hiện nay, ở Việt Nam, phong lữ thảo rất được mọi người ưa thích trồng ở ban công đem lại vẻ rực rỡ cho mùa đông lạnh giá.

7. Các loài hoa phát triển tốt nhất vào mùa đông, hoa ưa lạnh.
Các loài hoa sau đây có thể cần chú ý kỹ thuật khi trồng và chăm sóc kỹ hơn, nhưng đặc biệt chúng là hoa ưa lạnh, nên chỉ khi mùa đông bạn mới thấy chúng khoe sắc thật đẹp.

Hoa Mãn Đình Hồng, thật sự chúng quá đẹp khi cắt cành để cắm bình hoa hoặc trồng chậu.

Hoa Cẩm Quỳ: Sự tinh khiết và thơ mộng của màu hồng và màu trắng kết tinh trong một loài hoa nở đẹp vào mùa lạnh.

Hoa Hoàng Anh mang những cánh hoa mỏng manh, nhỏ xinh, thuần khiết, hoa hoàng anh chính là một món quà đáng yêu cho những người mà bạn yêu thương.
Sau khi đọc bài viết này bạn đã chọn được loài hoa mình trồng vào mùa này chưa, thôi đừng nghiên cứu nữa bắt tay vào trồng hoa thôi, chúc các bạn thành công.
Siêu Thị Đồ Trồng Hoa VietnamSeed - Tổng hợp

Nhận xét