Hướng dẫn trồng hoa và rau bằng Đất sạch Cao cấp Namix

Việc sử dụng đất sạch hữu cơ để trồng rau và hoa ngày càng phổ biến vì những hiệu quả mà nó mang lại, tiết kiệm thời gian, rau phát triển nhanh. Tuy nhiên hầu hết các loại đất sạch hiện tại trên thị trường đều được phát triển để chuyên trồng rau sạch và rau mầm, với thời gian sinh trưởng ngắn. Thế nên việc sử dụng chúng để trồng hoa và các loại rau củ, ăn lá lâu dài thường không mang lại kết quả như mong đợi. Vì kết cấu bộ rễ của hoa và rau củ... ăn sâu hơn và có thời gian sinh trưởng dài hơn từ 2 đến 3 tháng, dẫn đến cây hoa và chỉ phát triển được ở giai đoạn đầu, sau đó phát triển chậm và héo rũ.




Đặc biệt khi trồng hoa và rau ở nhà phố, mọi người trường trồng trong chậu và khay, vì môi trường đất trong chậu và ngoài vườn rất khác nhau, trong điều kiện của chậu và khay khả năng bị úng nước khi mới tưới nước và thiếu nước rất nhanh, do thể tích đất chứa trong chậu rất ít, vì thế lượng dinh dưỡng cũng chỉ đủ cung cấp cho cây trong thời gian đầu. Trong chậu và khay đất ít được đảo trộn bằng ấu trùng hay giun đất nên khả năng bị nín chặt và cằn cỗi do bị nước tưới lôi kéo và rữa trôi chất dinh dưỡng.
Trong quá trình tìm hiểu các loại đất sạch hiện có trên thị trường thì hiện nay ngoài các loại đất như TN01, Tribat, lavamit, donaco.... thì có một loại đất sạch được sản xuất chuyên trồng hoa và rau, trong môi trường của chậu và khay. Đó là Đất sạch Cao Cấp NAMIX Đối với dân trồng hoa chuyên nghiệp thì có lẽ đã khá quen với loại đất sạch này vì những công dụng rất ưu việt của nó. Hình ảnh của nó ở dưới nhé



Thông tin về Đất sạch Cao cấp NAMIX
Theo thông tin của nhà sản xuất thì: Đất sạch Cao cấp Namix là loại đất sạch có cấu tạo đất và công nghệ sản xuất khá khắc biệt so với các sản phẩm đất sạch khác trên thị trường. Được sản xuất để chuyên dùng cho mục đích trồng rau và hoa trong chậu và khay với công nghệ tiên tiến của USA.
Đặc biệt việc sử dụng các hạt khoáng giúp tăng khả năng giữ nước và dinh dưỡng cho đất, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của các loại hoa và rau trồng trong chậu hay khay. Các hạt khoáng với cấu trúc thể hang nên nó có thể ngậm nước, chất dinh dưỡng, điều hòa nhiệt độ độ ẩm cho chất trồng giúp cho đất tơi xốp thoáng khí giúp cho bộ rễ phát triển rất mạnh. Từ đó cây sẽ cho quả với năng suất cao, nhiều hoa và đẹp hơn.
Bên cạnh đó Đất sạch Cao cấp NAMIX được phối trộn cả phân hữu cơ phân giải nhanh và chậm giúp kéo dài thời gian chất dinh dưỡng tồn tại trông đất, cho cây ra nhiều hoa hơn, màu đẹp hơn và rau có mùi vị đậm đà hơn. 
Vì thế hôm nay add dành thời gian để review về loại đất sạch này sau một thời gian dùng thử cảm thấy rất phù hợp cho việc trồng rau và hoa trong chậu và khay.
Cách trồng hoa và rau bằng Đất sạch NAMIX
Vì việc trồng rau bằng đất sạch khá dễ dàng chỉ sau 1 tuần là đã có rau mần ăn, nhưng theo ý kiến của các bạn trên facebook của mình thì trồng hoa bằng đất sạch khó khăn hơn, nên mình review trồng hoa đã nhé.
Cũng như thông thường cần mở xem bao bì và chất đất thế nào, hình dưới là bao bì và đất bên trong Đất sạch NAMIX



Bao bì khá ổn định, đọc thông tin đã thấy Đất sạch NAMIX Chuyên trồng hoa và rau trong chậu và khay. Đất bên trong bao bì



Để ý thấy Đất sạch NAMIX rất khác, có các hạt màu trắng liti, khi cần vào thì rất xốp. Bắt đầu trồng thôi nào, mình sử dụng một số dụng cụ và vài chậu hoa nhỏ để trồng thôi nhé. lớn quá sẽ khó thao tác chụp hình. Một số dụng cụ như 3 chậu hoa loại nhỏ, bình xịt, xẻng xúc và 3 gói hạt giống.



Các hạt màu trắng nhìn kích thích thật, sờ tay vào đất thì rất xốp và thông thoáng, nhưng cũng khá ẩm. Bắt đầu cho đất vào các chậu, mình lót một cái bao đề khỏi dơ bàn.



Sau khi cho đất vào khoảng 2/3 chậu cần tưới một lớp nước mỏng để, đất nược kết dính lại và tạo độ ẩm cho đất, chuẩn bị gieo hạt.  mở gói hạt giống và cho hạt giống vào các lỗ nhỏ bằng cách lấy ngón tay ấn nhẹ xuống đất.



Phủ lớp đất mỏng và tưới nước. đảm bảo tưới nước nhẹ nhàng không cho đất bị rửa trôi làm kéo hạt giống đi xuống dưới.



Xem như đã hoàn thành giai đoạn đầu tiên, bắt đầu săn sóc từng ngày và có môt số lưu ý nhé, các lưu ý này mình đọc trên bao bì của Đất sạch Cao cấp Namix ở phần Mẹo nhỏ Trồng hoa đằng sau bao bì, cảm thấy khá bổ ích.
1. Nhiều loại cây phát triển mạnh khi tiếp xúc trực tiếp ánh sáng mặt trời, nhưng có những loại khác lại thích bóng râm, cần chú ý điều này để lựa chọn vị trí đặt cây có ánh sáng phù hợp.
2. Tránh tưới nước quá nhiều, ngưng tưới nước khi có lớp nước đọng trên mặt hoặc nước chảy xuống lỗ. Cây để ngoài trời cần tưới thường xuyên (mỗi ngày hai lần nếu trời nóng, khô).
3. Tưới nước thường xuyên sẽ làm rửa trôi chất dinh dưỡng ra khỏi vùng rễ của cây. Tốt nhất hàng tháng nên bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho cây.
4. Cây trồng trong chậu cần thay chậu định kỳ để đảm bảo sự phát triển tối ưu. Nếu cây phát triển chậm hoặc bạn thấy rễ mọc ra từ các lỗ thoát nước ở đáy chậu, đây là lúc bạn cần thay một chậu lớn hơn.

Các mẹo đọc qua cảm giác ai cũng biết nhưng ngẫm nghĩ rất có lý, mình có thể đã bỏ qua, sinh thời sử dụng nhiểu loại đất sạch nhưng chưa thấy loại đất sạch nào hướng dẫn mấy cái này.
Quá trình sử dụng mình nhận thấy loại đất Namix hút nước rất nhanh và rất nhiều nước, nhưng lại giữ nước tốt để 2 ngày tưới một lần cũng được. Điều này cho thấy hạt màu trắng có khả năng hút nước và giữ nước tốt, 
Trong khoảng 2 tháng đầu không cần bổ chất dinh dưỡng, nhưng tháng thứ 3 mình có lấy thêm đất Namix bổ sung vào, vì lúc đầu mình có hướng dẫn cho đất vào khoảng 2/3 chậu, 1/3 còn lại bổ sung vào lúc này đấy (điều này giúp cung cấp dinh dưỡng thêm cho cây) lấy phần đất còn thừa khi mua bao 20 dm3 (Mình thích kích bao 20dm3 đủ trồng một khu vườn nhỏ, phần thừa bổ sung thêm trong quá trình trồng) chứ bao 5 hoặc 10 dm3 thật sự chẳng đủ trồng bao nhiều, thêm dơ tay.
Sau đây là kết quả trồng một số loài hoa như hoa dạ yến thảo rủ, dạ yên thảo đứng, cây lá màu (Tía tô kiểng). 



Theo như hướng dẫn ở trên thì mình có thay chậu của hoa dạ yên thảo vì nó phát triển nhanh quá, rể mọc ra xuống lổ có lẻ nó cần một chậu lớn hơn.



Trên đây là một số chia sẽ về việc chọn loại đất để trồng hoa và rau và loại đất sạch Namix, chắc sau đợt này liên hệ với nhà cung cấp làm đại lý luôn quá, vì hiện tại đối với dân trồng hoa chuyên nghiệp không nói chứ dân trồng rau và hoa nghiệp dư thì hình như ít người biết. Ai có cùng ý tưởng thì nhào vô nhé.
hatgiongcaytrong.com

Nhận xét